Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Viêm amidan quá phát ở trẻ em có nguy hiểm hay không?

17 Juillet 2018 , Rédigé par Hoàng Hiệp Trần

Viêm amidan là một trong những căn bệnh thường gặp nhất ở trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta. Chúng mang lại nhiều đau đớn và khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, không những thế, chúng còn khá nguy hiểm nếu như lơ là điều trị và để đạt đến giai đoạn mãn tính hầu như không thể chữa khỏi được nữa.

Đặc biệt là ở trẻ em, đây là khoảng  thời gian mà amidan hoạt động mạnh nhất để bảo vệ cơ thể khỏi tác động từ môi trường và dễ bị viêm nhất. Viêm amidan quá phát sẽ mang đến nhiều phiền toái và gây đau đầu cho các ông bố bà mẹ. Vậy viêm amidan quá phát ở trẻ em là gì?

Các điều cần biết về viêm amidan quá phát

Đây là giai đoạn lần đầu lúc bị viêm amidan. Bệnh thường bắt gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên.
– Biểu hiện:
+ triệu chứng ban sơ có thể thấy là tình trạng cảm giác rét sởn gai rồi sốt từ 39-40 độ C.
+ Nuốt đau nuốt vướng, đau và rát họng như có vật chặn lại trong họng.
+ Lưỡi trắng, bẩn, mồm khô, cảm giác không được khoẻ, chán ăn,…
+ Thở khò khè, đêm ngáy to, quan sát thấy amidan sưng to và tấy đỏ.
+ nhiễm trùng có thể lan xuống thanh quản, khí quản gây nên ho từng cơn, đau rát và có đờm nhầy, có thể đau tức ngực, giọng khàn nhẹ.

Viêm amidan quá phát ở trẻ em trong một số trường hợp được các bác sĩ khuyên dùng kết hợp từ những loại thuốc sau:

Thuốc kháng sinh: Kháng sinh toàn thân, nhóm thuốc hay dùng nhất là b lactam như clamoxyl, augmentine, zinnat, cephalexine,… Trong tình huống ngờ vực viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A, phải tiến hành điều trị ngay bằng kháng sinh chống liên cầu như pennicilin G và kéo dài quá trình điều trị trong 2 tuần.

Thuốc giảm đau: Paracetamol là thuốc chủ đạo hay được thầy thuốc sử dụng do tính đảm bảo cao nếu sử dụng đúng bí quyết và đúng liều.

Loại thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề: những men chống viêm a choay, amitase.

Thuốc giảm ho. Súc họng bằng các dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%… Thuốc kháng viêm, sát trùng ở chỗ như betadine, oropivalone, lysopaine…

Với viêm amidan mạn tính thường có chỉ định điều trị bằng điều chỉnh độ pH ở chỗ để chuyển môi trường của lông chuyển niêm mạc họng về môi trường kiềm, làm cho vi khuẩn khó phát triển. Nếu cấp thiết có thể chỉ định cắt amidan.

Các triệu chứng viêm amidan ngay ban đầu bạn hãy đến với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được tư vấn cụ thể và điều trị tốt nhất nhé. Để không mang lại nhiều biến chứng sau này bạn hãy đến và tuân thủ theo nhiều chỉ định của bác sĩ và quan trong nhất vẫn là tìm được một bác sĩ giỏi nhất để cùng điều trị nhé.

Hiện nay phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã và đang tích cực thực hiện những công tác điều trị bệnh tốt nhất cho mọi người. Các bác sĩ tâm huyết về nghề sẽ luôn cố gắng mang đến những chất lượng cao nhất và hiệu quả chữa trị bệnh tốt nhất.

Mọi thắc mắc bạn có thể xem thêm tại địa chỉ website: http://chuabenhantoan.over-blog.com/

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article