Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Triệu chứng mọc mụn ở cuống lưỡi phải sùi mào gà không?

6 Août 2018 , Rédigé par Hoàng Hiệp Trần

Như các bạn đã biết bệnh sùi mào gà ở nam giới hay dân gian hay gọi là bệnh mồng gà là 1 bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh lây lan qua con đường tình dục của nam và nữ khi quan hệ không an toàn.

Bệnh sùi mào gà do vi khuẩn HPV gây ra, bệnh có thời gian ủ bệnh khi phát bệnh khá lâu, tầm từ 1-9 tháng, trong quá trình ủ bệnh nếu bệnh nhân nam giới không chữa trị kịp thời để bệnh phát ra thì lúc đó khả năng phục hồi tổn thương do bệnh gây ra là khá mất thời gian.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

- Ngoài con đường lây qua QHTD không an toàn thì bệnh sùi mào gà còn lây qua khả năng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nam giới đã  bị mắc bệnh sùi mào gà như dùng chung đồ dùng cá nhân : khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh chung...

Sùi mào gà là gì? Mọc mụn ở cuống lưỡi có phải sùi mào gà không?

Những tổn thương do bệnh sùi mào gà ở nam giới gây ra được tập chung chủ yếu ở miệng, dương vật, hậu môn.

Trong các triệu chứng sùi mào gà thì mọc mụn ở cuống lưỡi là một trong những biểu hiện trùng khớp
Các triệu chứng và hình ảnh sùi mào gà


+ miệng: xung quanh vùng miệng, ở môi trên hoặc dưới, mọc mụn ở cuống lưỡi...
+ dương vật: quy đầu, rãnh bao quy đầu, vùng hăm, phủ da bìu.
+ hâu môn: tập chung quanh hậu môn, nếu bị nặng có thể ở trong lỗ hậu môn.

- Nhưng biểu hiện ban đầu của bệnh là những vết sần sùi nhỏ có chân(cuống) màu hồng, hình tròn hoặc dẹt có đường kính 1-2mm, trong giai đoạn bệnh không gây bất cứ cảm giác gì cho người bệnh nhân, những 1 vài tháng sau khi bệnh phát triển mạnh lúc này cái vết sần lớn lên, chúng kết lại từng đám  lớn lúc này có hình như mào gà, hay hoa lơ, quả dâu. Các biểu hiện ở miệng có thể thấy mọc mụn ở cuống lưỡi,... Lúc này bệnh nhân cảm thấy đau rát, ngứa, khó chịu. Nếu bệnh nặng có thể vết  mào gà gây chảy nước có mùi hôi thối.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn
Click ảnh để được tư vấn miễn phí
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

- Nguyên nhân chính vẫn là quan hệ tình dục không an toàn, biểu hiện của bệnh là xuất hiện những mụn cóc có hình màu nâu, hồng hay đỏ hồng có hình dẹt hay tròn.có thể có màng nhầy chảy nước hôi thối. Khi mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn gây cảm giác đau rát khi đi vệ sinh của người bệnh.
Để phòng ngừa bệnh chúng ta nên QHTD 1 cách an toàn, phát hiện dấu hiện phải đi khám ngay.

>> Xem thêm: Có thể chữa viêm amidan hốc mủ bằng đông y được không?

Bệnh sùi mào gà ở miệng.
Sùi mào gà ở miệng và triệu chứng mọc mụn ở cuống lưỡi
Mọc mụn ở cuống lưỡi và các triệu chứng khác

- Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới thông qua đường miệng là qua hệ tình dục bằng miệng(oral sex) với người bị bệnh sùi mào gà, ban đâu bệnh xuất hiện những những vết mụn rộp nhỏ hình màu hồng nhỏ ở quanh khoanh miệng, mọc mụn ở cuống lưỡi,... nên mọi người hay nghĩ do cơ thể bị nóng trong người hay nhầm lẫn với viêm họng, mụn rộp... rất khó để phát hiện ra bệnh.

Bệnh để lâu có thể gây ra ung thư vòm họng nếu không chữa trị kịp thời, vì thế khi mắc bệnh, bệnh nhân nên đến ngay cơ  sở  y tế để thăm khám kịp thời.

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

- Khi mắc bệnh  sùi mào gà mà biểu hiện của bệnh lại tập chung ở bộ phận sinh dục thì rất nguy hiểm, bệnh nặng có thể dẫn tới vô sinh  ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của bệnh nhân, Biểu hiện ban đầu là những nốt mụn cóc ở bộ phận sinh dục(rãnh bao qui đâu, qui đâu, biểu bìu) của nam giới, sau đó bệnh nặng chúng kết thành mảng lớn hình dạng mào gà gây cảm giác đau rát, những đám mào gà đó sẽ chảy dịch mùi rất khó chịu.

Hình ảnh sùi mào gà ở bộ phân sinh dục được phục chế có màu
Sùi mào gà ở bộ phậnh sinh dục

Biện pháp phòng tránh an toàn nhất vẫn là có 1 chế độ QHTD 1 cách an toàn nhất, khi có những biểu hiện khác lạ hãy tới những trung tâm cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kịp thời nhất tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Phía trên là các thông tin khá chi tiết về căn bệnh sùi mào gà với triệu chứng mọc mụn ở cuống lưỡi. Nếu còn điều gì thắc mấn bạn có thể liên hệ thêm với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được các bác sĩ tư vấn và trả lời trực tiếp để đảm bảo có được những thông tin tốt nhất nhé.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

Mọi thông tin thêm bạn có thể click vào box chat phía bên trên để dược tư vấn cụ thể hoặc có thể liên hệ với phòng khám qua địa chỉ website như sau: http://chuabenhantoan.over-blog.com/

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article